Khi phát hiện các hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, hãy liên hệ đường dây nóng 02393.950.789
backdrop ngang

Công tác kiểm tra, kiểm soát với một số loại hình dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, karaoke, massage, nhà hàng ăn uống ….. của QLTT trên địa bàn.

Thứ năm - 22/09/2016 06:17
Trong những năm qua, các Sở, Ban, ngành, UBND các cấp trên địa bàn Hà Tĩnh đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh Thương mại - dịch vụ đặc biệt công tác quản lý các cơ sở kinh doanh Thương mại - dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm, đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ chức cá nhân chấp hành đúng các quy định trong kinh doanh Thương mại - dịch vụ; đồng thời, cố gắng làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần tích cực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.
Công tác kiểm tra, kiểm soát với một số loại hình dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, karaoke, massage, nhà hàng ăn uống ….. của QLTT trên địa bàn.
Trong những năm gần đây tỉnh nhà có bước phát triển kinh tế vượt bậc tăng trưởng hàng năm đạt 18% trở lên, nhờ vậy đời sống nhân dân cũng được nâng lên rõ rệt…nhu cầu về ăn nghỉ, thưởng thức các dịch vụ ngày càng tăng. Trước tình hình đó đã có không ít cơ sở kinh doanh, Thương mại - dịch vụ quán bar karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, massage, nhà hàng ăn uống … có những biểu hiện vi phạm pháp luật, một số cơ sở hoạt động không phép, sai phép, trái phép, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh quá giờ quy định để kiếm lời bất chính, gây mất an ninh trật tự, thậm chí có nơi đã trở thành tụ điểm phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội, vi phạm nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, gây bất bình trong nhân dân và dư luận xã hội. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó như: công tác quản lý nhà nước chưa thực sự sâu sát và thường xuyên liên tục; ý thức của người dân còn nhiều hạn chế; công tác nắm tình hình đối tượng vi phạm và xử lý các vi phạm pháp luật còn nhiều bất cập; bên cạnh đó, một số đối tượng vi phạm còn dùng thủ đoạn, đối phó tinh vi với công tác kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng, do vậy, công tác này còn nhiều khó khăn và tồn tại.
Nhằm tăng cường công tác quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và xử lý những trường hợp vi phạm, trong thời gian qua Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã chủ động tập trung thực hiện tốt một số nội dung công tác sau:
Thứ nhất: Yêu cầu các Đội QLTT đóng trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia phong trào phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm về ATVSTP và đấu tranh đối với các hành vi vi phạm pháp luật.
Thứ hai: Tổ chức tốt công tác điều tra cơ bản, lập danh sách, phân loại chính xác tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ, xác định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh, nhất là những trường hợp kinh doanh không phép, sai phép, trái phép, vi phạm về ATVSTP … trên cơ sở đó để xác định đúng đối tượng quản lý và kiểm tra xử lý theo đúng quy định.
Thứ ba: Thường xuyên nắm chắc thực trạng, tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên từng địa bàn, lĩnh vực quản lý, nhất là những cơ sở kinh doanh phức tạp, thường hay vi phạm thuộc các loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm, như:  karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, massage, quán internet, nhà hàng ăn uống… để xác định áp dụng các biện pháp quản lý thích hợp và có các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các cơ sở có biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật.
Thứ tư: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát kịp thời phát hiện đề xuất, kiến nghị với UBND các cấp, các cơ quan chức năng phân công rõ trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp quản lý nhà nước đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ.
          Nhờ vậy bước đầu trong thời gian ngắn (từ 01/8/2016 - 30/8/2016) ra quân thiết lập lại trật tự kỷ cương trong kinh doanh các loại hình dịch vụ như: Khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, massage, karaoke, nhà hàng ăn uống….Lực lượng QLTT Hà Tĩnh tĩnh đã kiểm tra xử lý hàng chục vụ vi phạm thu nộp ngân sách hàng trăm triệu đồng với nhiều vụ điển hình như:
  • Kiểm tra nhà hàng Bến xưa xử phạt: 25 triệu đồng
  • Kiểm tra nhà hàng Công đoàn xử phạt: 20 triệu đồng
  • Kiểm tra nhà hàng Huyền Đức xử phạt: 20 triệu đồng
  • Kiểm tra nhà hàng Dê Tuấn loan xử phạt: 20 triệu đồng
  • Kiểm tra quán ăn sáng bún chả Hợp Thành xử phạt: 18 triệu đồng
  • Kiểm tra nhà hàng Bắc Kinh Kỳ anh xử phạt: 20 triệu đồng
  • Kiểm tra khách sạn Hoàng gia xử phạt: 15 triệu đồng
  • Kiểm tra khách sạn Hoàng Long xử phạt: 10 triệu đồng
  • Kiểm tra khách sạn Khánh Huyền xử phạt: 21 triệu đồng
  • Kiểm tra karaoke Thảo Quangxử phạt: 15 triệu đồng; và ngoài ra còn xử lý nhiều vụ vi vi phạm khác…..
Trong thời gian tới Chi cục QLTT tỉnh sẽ chỉ đạo các Phòng chức năng, các Đội QLTT tiếp tục thực hiện quyết liệt kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm thuộc các lĩnh vực Dịch vụ - Thương mại trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thừa Đoàn - Phó Chi cục trưởng

Nguồn tin: CHI CỤC QLTT HÀ TĨNH

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://qltthatinh.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

Quyết định 34/2018/QĐ-TTg

Quyết định thành lập tổng cục QLTT

Lượt xem:113 | lượt tải:34

50/2016/NĐ-CP

Nghị định xử phạt trong lĩnh vực KHĐT

Lượt xem:954 | lượt tải:118

49/2016/NĐ-CP

49/2016/NĐ-CP

Lượt xem:1003 | lượt tải:153

105/2016/QH13

Luật dược

Lượt xem:940 | lượt tải:138

Pháp lệnh QLTT

Pháp lệnh Quản lý thị trường

Lượt xem:1999 | lượt tải:163
VIDEO PHÓNG SỰ
ĐƯỜNG DÂY NÓNG XĂNG DẦU
banner trai
    Thống kê truy cập
    • Đang truy cập69
    • Hôm nay12,906
    • Tháng hiện tại228,211
    • Tổng lượt truy cập9,568,291
    60 NĂM XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN
    THÀNH VIÊN
    Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
    HOCTAPBAC
    Thăm dò ý kiến

    Bạn biết gì về Cục QLTT Hà Tĩnh

    CHẠY TRÁI
    CHẠY PHẢI
    CHẠY TRÁI
    CHẠY PHẢI
    Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây